BẮC GIANG IT

WEBSITE CHIA SẺ ĐỒ HOẠ MIỄN PHí

Hướng dẫn sử dụng Blend Tool trong CorelDraw | Bắc Giang IT


Blend Tool trong CorelDraw là gì? Cách sử dụng Blend Tool trong CorelDraw có khác gì so với trong Photoshop và illustrator hay không? Đó là một trong những câu hỏi chúng tôi thường bắt gặp khi các bạn bắt đầu làm quen với CorelDraw. Đừng lo lắng, Bắc Giang IT sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn trong bài viết này. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Blend Tool trong CorelDraw là gì?
Blend Tool là một trong những tính năng lâu đời và hữu ích nhất của CorelDRAW. Cũng tương tự như Photoshop. Blend Tool trong CorelDraw giúp trộn các đối tượng có nghĩa là biến đổi một đối tượng thành một đối tượng khác. Theo sau sự tiến triển của các hình dạng và màu sắc. Trong hướng dẫn này hãy cùng Tự Học Đồ Họa tìm hiểu một số tính năng tuyệt vời của Blend Tool nhé.
Bạn sẽ tìm hiểu về:
+Pha trộn các hình dạng vector để tạo các hiệu ứng chuyển tiếp.
+Sử dụng pha trộn để mô phỏng hiệu ứng 3D.
+Cách sử dụng “map nodes” để định hình các hỗn hợp theo cách bạn muốn.


2. Cách sử dụng Blend Tool trong CorelDraw:
Để có thể sử dụng được blend trong coreldraw bạn cần có ít nhất 2 đối tượng. Trong trường hợp này tôi sử dụng 2 đường thẳng để bạn có thể dễ hình dung.

Bước 1:

Vẽ một đường thẳng, và chọn “hairline” (trên thanh Propierty Bar hoặc nhấn F12 để tạo nét phác thảo).

Bước 2:

Vẽ một dòng thứ hai. Bạn có thể sao chép trước đó, bằng nút chuột trái trong khi di chuyển hoặc nhấn phím + trên bàn phím số => di chuyển đường hoặc Copy/paste (Ctrl+C / Ctrl+V) hoặc Duplicate (Ctrl+D). Sau đó, thiết lập chiều rộng thành “2 điểm” (trên Thanh Propierty hoặc nhấn F12 để xem các đề xuất phác thảo)

Bước 3:

Sử dụng Blend Tool tương tác, trên tờ công cụ Effects khi học thiết kế đồ họa. Sau đó, kéo công cụ từ một dòng này sang dòng khác (thứ tự không liên quan tại thời điểm này). Kết quả sẽ là một gradient của các dòng.
Blend Tool trong CorelDraw

Bước 4:

Thay đổi màu của mỗi dòng (nhấp chuột trái vào bảng màu). Bây giờ nó là một Gradientcủa màu sắc và chiều rộng.

Bước 5:

Trên thanh Propierty thay đổi số lượng các bước. Càng nhiều bước, càng có nhiều đối tượng sẽ tan chảy trong cái kia.
các dùng Blend Tool trong CorelDraw

Bước 6:

Bạn có thể Blend nhiều hình dạng vector, bao gồm cả văn bản, để tạo ra các hiệu ứng chuyển tiếp hấp dẫn. Ví dụ, vẽ một ngôi sao và một đa giác, và điền vào với các màu sắc khác nhau.
Blend Tool trong DW

Bước 7:

Sau đó, kéo Blend Tool từ objet này sang objet khác. Chọn ít bước hơn (theo kích thước đối tượng) để xem Blend hoạt động như thế nào.
Blend cũng cho phép mô phỏng hiệu ứng 3D dễ dàng. Ví dụ, pha trộn một đường mỏng với một đường dày … hoặc chỉ hai hình chữ nhật với các góc tròn.
Nếu bạn sử dụng hai hình dạng, chẳng hạn như một vòng tròn mỏng và dày, bạn cũng có thể tạo ra kết quả tuyệt vời.

Bước 8:

Blend thực sự được tạo từ nút này sang nút khác. Sau đó, nếu Blend không theo hướng bạn muốn, bạn có thể chọn các nút bạn muốn có mối quan hệ, trên thanh Propierty, chọn “Map Nodes” rồi chọn hai các nút (một trên mỗi hình dạng) với mũi tên màu đen.
sử dụng Blend Tool trong CorelDraw
“Map Nodes” cho phép tạo ra các kết quả mượt mà và các Blends hoàn hảo hơn, vì bạn có nhiều quyền kiểm soát kết quả hơn.

No comments

Powered by Blogger.