BẮC GIANG IT

WEBSITE CHIA SẺ ĐỒ HOẠ MIỄN PHí

Hướng dẫn thiết kế lịch đơn giản với CorelDraw | Bắc Giang IT

Đôi khi trong quá trình học thiết kế chắc chắn bạn sẽ gặp phải những lúc mệt mỏi, chán nản. Tại sao trong những lúc đó bạn không nghĩ tới việc kiếm một thứ gì đó giải trí mà vẫn có thể áp dụng kiến thức design vào trong đó. Bài viết này Bắc Giang IT sẽ hướng dẫn các bạn xả Stress bằng cách: tạo lịch làm việc bằng Corel Draw.


Tạo kích thước bản thiết kế tạo lịch làm việc:

1. Phần khó nhất trong Corel Draw là quyết định kích thước tài liệu. Hầu hết các khoá đều sẽ không hướng dẫn các bạn cách thiết lập cụ thể. Một khi bạn thiết lập kích thước trang, tập lệnh sẽ chăm sóc phần còn lại, cho dù đó là mặt sau của một danh thiếp hoặc một bảng điều khiển 4 feet làm nổi bật các đặc biệt hàng tháng.

2. Kịch bản được bao gồm trong Corel Draw có khả năng tạo ra một lịch gần như bất kỳ kích thước mà bạn có thể yêu cầu; nó chỉ là vấn đề thiết lập kích thước trang và sau đó cấu hình các thiết lập thích hợp.

3. Khi hộp thoại Run Macro mở ra, từ danh sách Macro trong: thả xuống (ở cuối hộp thoại), chọn CalendarWizard (CalendarWizard.gms) và nhấn Run .
Sử dụng Macro Lịch

4. Nhìn vào giao diện, góc trên bên trái cho phép bạn chọn năm và những tháng cụ thể. Nhấp vào nút Tất cả ở phía trên bên phải nếu bạn muốn tạo ra cả năm. Dưới đây là trình đơn Ngôn ngữ thả xuống.

5. Trong Giao diện, bạn sẽ thấy một số bố cục khác nhau. Thử nghiệm trong một phút và sau đó chọn Year: Image + 12 Small [Bottom Bottom].

6. Trên tab Page Layout, nhấp vào nút điều chỉnh Fonts . Thao tác này sẽ tự động điều chỉnh phông chữ để phù hợp với các vùng khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể chọn các thẻ Small: Header and Small: Body và điều chỉnh chúng theo cách thủ công. Bạn cũng có thể chọn màu của văn bản.


7. Sau khi bạn đã hài lòng với các cài đặt, kích nút Generate . Có thể mất không quá 15 giây cho đến khi bạn nhìn thấy tin nhắn Đã hoàn thành Lịch; sau đó nhấn OK và chọn Close .


Tạo một PowerClip


8. Bây giờ là lúc để chúng ta chỉnh sửa lại nó. Thay đổi kích thước hình chữ nhật màu xám lớn hơn thành 10 “x 8” bằng công cụ Chọn và đặt nó lên phía trên cùng của trang. Thao tác này sẽ để lại không gian để thêm logo, địa chỉ và năm của bạn. Các bạn tự học thiết kế sẽ thấy cách này khá đơn giản, không quá phức tạp.



12. Chọn bitmap và chọn Effects> PowerClip> Place Inside Container . Sử dụng mũi tên lớn màu đen để nhấp vào hình chữ nhật màu xám.

13. Nếu hình ảnh của bạn dường như biến mất và bạn nhìn thấy một khung trống rỗng, đừng lo lắng. Một Powerclip giống như một lỗ thông nơi bạn có thể giấu các đồ vật phía sau nó. Nếu hình ảnh không ngồi ở giữa của porthole, bạn sẽ không thể nhìn thấy nó.

14. Với khung đã chọn, từ menu hiệu ứng, chọn PowerClip> Chỉnh sửa nội dung . Bây giờ bạn sẽ có thể nhìn thấy hình ảnh và khung PowerClip. Kéo vào vị trí và kích thước hình ảnh nơi bạn muốn và sau đó từ trình đơn Effects, chọn PowerClip> Finish Editing This Level.

No comments

Powered by Blogger.