BẮC GIANG IT

WEBSITE CHIA SẺ ĐỒ HOẠ MIỄN PHí

Hướng dẫn thiết kế Logo chuyên nghiệp với CorelDraw | Bắc Giang IT


Học thiết kế không đơn giản chỉ để kiếm một công việc trang trải cho nhu cầu cuộc sống. Nó là đam mê, khát khao theo đuổi “cái đẹp”. Học những gì mình thích, làm những gì mình muốn. Một Designer phải biết tạo cho mình một điều gì đó khác biệt. Bài viết này Bắc Giang IT sẽ giúp các bạn tạo nên sự khác biệt đó: Thiết kế nhãn hiệu cá nhân mang phong cách riêng biệt.
Học đồ họa hay học bất kỳ một điều gì đó, chúng ta cùng nhau tìm hiểu lần lượt các bước. Đối với những người học đồ họa online thì việc làm theo các bước cực kỳ quan trọng. Nó giúp các bạn có được tuần tự xử lý theo đúng form mẫu. Hãy cùng chúng tôi làm theo các bước hướng dẫn như dưới đây:

Tạo files thiết kế nhãn hiệu cá nhân:

  1. Nhấp vào Tệp> Mới . Trong hộp thoại Create a New Document , nhập 5 “vào hộp Width và 4″ trong hộp Height. Đặt chế độ Màu Chính để RGB và độ phân giải Rendering xuống 300 dpi.
  2. Nhấp vào Tệp> Nhập , duyệt đến hình ảnh vectơ của bạn và nhấp vào Nhập. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng hình ảnh của một con chim ruồi. Đây là tệp EPS, vì vậy hộp thoại Import EPS xuất hiện. Tự Học Đồ Họa muốn nhập tệp là có thể chỉnh sửa và bất kỳ văn bản nào dưới dạng đường cong.
  3. Nhấp vào tài liệu để nhập ảnh, sau đó nhấn P để căn giữa hình ảnh trên trang.
Nếu bạn cần thay đổi kích thước hình ảnh, bật nút Tỷ lệ khóa trên thanh thuộc tính => Nhập giá trị vào hộp Kích thước đối tượng .

Sử dụng công cụ điền tương tác

  1. Nhấp vào công cụ Tương tác Điền trong hộp công cụ và kéo qua hình ảnh. Trong trường hợp này, chúng ta kéo theo chiều ngang từ mũi mỏ chim hummingbird đến đầu cánh.
  2. Kéo các mẫu màu từ bảng màu lên đối tượng vector tương tác của đối tượng. Để thêm các vector tương tác xử lý, nhấp đúp vào đường chấm. Đối với hình ảnh chim ruồi của chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng ba màu: tím, đỏ và cam.

Sử dụng công cụ Drop Shadow:

  1. Nhấp vào công cụ Thả bóng trong hộp công cụ và kéo để tạo bóng đổ. Điều chỉnh các cài đặt trên thanh thuộc tính =>Thiết lập độ mờ đục và độ lệch của bóng thả. Làm mờ các cạnh, hoặc thay đổi màu sắc. Trong trường hợp này, chúng tôi đã thay đổi màu bóng thả thành màu trắng.
  2. Nhấp vào công cụ Pick , và sau đó nhấn Ctrl + K để phá vỡ các nhóm bóng đổ ( Object> Break Apart ). Nhấp vào vùng trống trong tài liệu để bỏ chọn tất cả các đối tượng. Trong chân đế của Trình quản lý đối tượng => Kéo lớp hình chữ nhật bên dưới lớp ống kính để đặt bóng đổ trên đầu đối tượng. Điều này sẽ tạo ra một hiệu ứng bevel mềm trên hình ảnh.

Gương đối tượng:

  1. Nhấp đúp vào công cụ Chọn để chọn cả hai đối tượng => nhóm chúng lại với nhau bằng cách nhấn Ctrl + G.
  2. Với các đối tượng được chọn, click Ctrl + D để sao chép chúng => bù đắp sự trùng lặp theo chiều ngang.
  3. Trên thanh công cụ sở hữu, nhấp vào nút Gương ngang theo chiều ngang . Bây giờ hình ảnh được nhân đôi. Công cụ kiểm soát đối tượng quản lý đối tượng hiển thị hai nhóm với hai đối tượng.
  4. Nhấp đúp vào công cụ Chọn để nhóm chúng lại với nhau bằng cách nhấn Ctrl + G.
  5. Nhấp đúp vào công cụ Rectangle để thêm một khung vào trang. Cho khung này một màu đen điền => thay đổi phác thảo đến 8 điểm và màu sắc ánh sáng màu tím.

Tạo lập văn bản:

  1. Nhấp vào công cụ Văn bản =>click vào trang (để bạn gõ trên nền trắng) và nhập “Kar Way Wines.” Đối với hướng dẫn này, sử dụng phông chữ Gabriola và đặt kích thước là 28 điểm.
  2. Thay đổi màu sang màu trắng và di chuyển văn bản lên nền đen.
  3. Làm nổi bật văn bản, nhấp chuột vào mũi tên chỉ thị bên dưới văn bản => chọn Stylistic Set 7 (tùy chọn này chỉ khả dụng trong các phiên bản Corel Draw mới hơn. Nếu bạn đang sử dụng một phiên bản cũ hơn, chỉ cần để lại văn bản).
  4. Click chuột phải vào mẫu màu trắng trên bảng màu để áp dụng phác thảo màu trắng. Định vị văn bản trên hình ảnh.

Thiết lập định dạng văn bản:

  1. Nhấp vào công cụ Văn bản , và gõ “Celebration Chardonnay” bên ngoài trang. Sử dụng phông chữ Gabriola một lần nữa, và thiết lập kích thước đến 28 điểm. Thay đổi màu sang màu trắng và di chuyển văn bản lên nhãn.
  2. Trên một vùng trắng của trang, kéo bằng công cụ Văn bản để tạo khung văn bản văn bản => Nhập mô tả ngắn cho rượu hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn thêm.
  3. Nhấp vào công cụ Chọn Trên thanh thuộc tính, chọn phông chữ Gabriola, đặt kích thước phông chữ lên 10 điểm => Đặt liên kết ngang vào Trung tâm.
  4. Trong bộ đếm thuộc tính Object, nhấp vào nút Paragraph ở trên cùng => Gõ 60% vào hộp khoảng cách Trước đoạn văn.
  1. Đặt màu trắng, và đặt đoạn văn bên dưới chữ “Celebration Chardonnay.” Với văn bản đoạn văn vẫn được chọn, giữ phím Shift => Chọn các đoạn văn bản khác cũng như các đối tượng được nhóm trong hình ảnh. Nhấn C để căn giữa tất cả văn bản trên nhãn liên quan đến đối tượng cuối được chọn.
  1. Nhấp vào công cụ Văn bản , nhập “750ml”=> Đặt phông vào Gabriola và đặt kích thước phông chữ lên 12 điểm. Đặt màu trắng, và đặt văn bản ở góc dưới cùng bên trái của nhãn.
  2. Nhấn phím cộng (+) trên bàn phím số để sao chép văn bản đã chọn. Kéo văn bản trùng lặp xuống góc dưới cùng bên phải của nhãn. Nhấp đúp vào văn bản để tô sáng nó, và gõ “12.5%.

Lưu và xuất files thiết kế:

Đầu tiên, lưu files dưới dạng tệp tin CDR để bảo vệ tất cả các lớp và hiệu ứng. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để xuất sang bất kỳ định dạng nào mà bạn muốn sử dụng.
Bạn có thể in trực tiếp vào nhãn hàng hóa (có tại hầu hết các cửa hàng cung cấp văn phòng) bằng cách sử dụng công cụ Imposition Layout trong cửa sổ Print Preview (File> Print Preview). Để chia sẻ web, bạn có thể muốn xuất dự án sang định dạng JPEG.

No comments

Powered by Blogger.